top of page
  • รูปภาพนักเขียนMKTHAI

ปลาโออบแห้ง ดาชิต้นตำรับ

อัปเดตเมื่อ 15 ส.ค. 2565

เคยสงสัยไหมคะ เวลาไปทานอาหารญี่ปุ่นตามร้านอาหารรสชาติที่กลมกล่อม อูมามิ ถูกปากคนไทยในทุกๆวัย แต่พอกลับมาทำกินเองกลับราชาติไม่เหมือนกับที่ร้าน เหมือนขาดวัตถุดิบบางอย่าง วันนี้ MK SMOKED FISH ผู้ผลิตปลาอบแห้งในประเทศไทย จะมาแจกสูตรความอร่อย ความอูมามิที่ได้จากธรรมชาติ ดีต่อสุขภาพ คู่ครัวของอาหารญี่ปุ่นมานานนับหลายทศวรรษค่ะ

ในบทความแรกของเราจะพาทุกท่าน ไปทำความรู้จักกับ “คัตสึโอะบุชิ” ว่าทำจากอะไร ? และนำไปทำอาหารอย่างไรถึงจะได้รสชาติแบบคนญี่ปุ่นแท้ๆ ? มาไขความลับด้วยกันเลยค่า


“คัตสึโอะบุชิ” คือ ปลาโบนิโตะอบแห้ง นั่นเองค่ะ

แทบทุกๆครัวเรือนในญี่ปุ่น ใช้ “คัตสึโอะบุชิ” ในการทำเป็น “ดาชิต้นตำรับ” หรือ น้ำซุปปลาโอ เป็นพื้นฐานวัตถุดิบคู่ครัวคนญี่ปุ่นใน


การปรุงอาหารต่างๆมากมายเลยค่ะ นอกจากจะได้รสชาติความอร่อยที่มาจากปลา และความอร่อยนั้นยังดีต่อสุขภาพ ซึ่งเห็นได้จากความอายุยืนของคนญี่ปุ่นได้เลยค่ะ!


ในบทความต่อไป ทาง MK SMOKED FISH จะพาทุกท่านไปเรียนรู้


วิธีการใช้ “คัตสึโอะบุชิ” ในการทำอาหารอย่างง่ายๆไม่ใช่แค่ดาชิต้นตำรับ แต่ยังสามารถนำไปประกอบอาหารอย่างอื่นได้อีกมากเลยค่า


Nice to meet you !

It be started a blog of a manufacturer of dried bonito in Thailand. What is dried bonito? Dried bonito is called ''katsuobushi'' "鰹節" in Japan, It is an indispensable taste for Japanese, which is used as the base of Japanese cuisine.


#คัตสึโอะบุชิ #katsuobushi #ปลาอบแห้ง #ปลาโออบแห้ง #อาหารญี่ปุ่น

ดู 792 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page